Top 5 nhóm thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Có thể là hình ảnh về 2 người, đồ uống và văn bản

Hiện nay với sự tấn công của cơn đại dịch covid 19 nguy hiểm, mỗi người chúng ta nên dành thời gian quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bản thân và người thân. Đặc biệt cần phải tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để đủ sức chống lại bệnh tật. Bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin tăng đề kháng sau đây là điều cấp bách.

1. Những dấu hiệu khi cơ thể bị suy giảm sức đề kháng

  • Cảm cúm: cảm cúm, ho, viêm họng
  • Cơ thể mệt mỏi
  • Vết thương lâu lành
  • Gặp vấn đề Dạ dày
  • Ngứa, dễ dị ứng
  • Mệt mỏi, khát nước liên tục
  • Da khô sạm, sần sùi thiếu sức sống, thiếu hồng hàoHệ miễn dịch hoạt động thế nào? | Vinmec

2. Top 5 nhóm thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

2.1. Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C

Ưu điểm của loại thực phẩm này

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có khả năng tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch chống lại sự xâm nhập của virus. VitaminC còn giúp chuyển hóa và thu nhận Sắt khi được nạp vào cơ thể. Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể tăng cường oxy hóa, bảo vệ các tế bào và tích lũy thêm được lượng collagen cho cơ thể trẻ hóa, nhanh chữa lành vết thương.

c

Các loại thực phẩm giàu vitaminC: Không thể không kể đến anh em họ nhà Cam, quýt, chanh, bưởi. Đây là nhóm trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin C. Với riêng 1 quả cam chứa đến 70mg vitamin C. Ngoài ra những dòng khác cũng chứa vitamin C với lượng đáng kể hàng đầu như: quả kiwi, dưa lưới, cà chua, ổi, ớt chuông đỏ…

Một ngày Hàm lượng Viatmin C cần dung nạp vào cơ thể với nam giới là 90mg và nữ giới là 75 mg.

2.2. Nhóm thực phẩm giàu Vitamin E

Vitamin E là hợp chất được hòa tan trong chất béo. Ưu điểm của thực phẩm giàu vitamin E đó là khả năng ngăn ngừa bệnh về tim mạch. Đây là dưỡng chất thiết yếu nhất ngăn ngừa hình thành cục máu đông- tác nhân gây nguy hiểm cho các mạch máu. Vitamin E còn chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.

e

2.3. Nhóm thực phẩm có chứa nhiều Kẽm

Thực phẩm chứa nhiều kẽm có ưu điểm đó là giúp cơ thể đủ chất, tăng cường sức đề kháng và hạn chế sự xâm nhập của virus. Kẽm còn giúp tăng sức đề kháng cho da, tăng cường thị lực. Thiếu kẽm cơ thể sẽ có các biểu hiện như giảm sức đề kháng, cơ thể còi cọc, có thể bị rụng tóc, tiêu chảy, da xấu.

thực-phẩm-chứa-kẽm

Các loại thực phẩm giàu kẽm: Nhóm thực phẩm chữa nhiều kẽm như thịt đỏ ( thịt bò, thịt cừu, thịt lợn); thịt gà đen ; Động vật có vỏ như hàu, cua, sò, hến, cua…; Cây họ đậu (như đậu xanh, đậu lăng); các loại hạt ngũ cốc, trứng,

2.4. Nhóm thực phẩm giàu Omega

Omega là dưỡng chất thiết yếu duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ giàu năng lượng. Omega bao gồm Omega 3 và Omega 6. Omega 3 tốt cho tim mạch, cải thiện các dấu hiệu thiếu hụt năng lượng, mệt mỏi, giảm sức đề kháng, giảm tình trạng trầm cảm và lo âu cho cơ thể bạn tốt hơn.

omega

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thực phẩm giàu Omega đó là: Các loại cá như cá thu, cá hồi, cá trích, hàu, cá mòi, cá cơm, trứng cá, cá ngừ, dầu gan cá tuyết, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành, đậu hải quân, rau chân vịt…

2.5 Bổ sung các thực phẩm chức năng giúp thải độc tố và tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa đại dịch là vô cùng cần thiết

“Thải độc kép Venra Detoxic V1” được tạo nên từ !00% thành phần thiên nhiên chọn lọc như mầm bông cải xanh, bột tảo xoắn, bột diệp lục, chiết xuất cà phê xanh, chiết xuất bụp giấm, chiết xuất diếp cá, inulin, collagen, vitamin C.

Với thành phần là những ‘thần dược” đến từ thiên nhiên, “Thải độc kép Venra Detoxic V1” có công dụng hiệu quả trong quá trình đào thải độc tố, cặn bã bám trên đường ruột, giúp quá trình hấp thu dưỡng chất và tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm mụn – nám, hỗ trợ giảm cân, bổ sung chất xơ,…

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'VENRA DETOXIC V1 Vì SỨC KHỎẺ NGƯỜI VIỆT Thanh lọc cơ thể Bổ sung vitamin Venra Double Detoxic Đào thải giảm mỡ thừa Phòng ngừa ung thư OлHIE FDA APPROVED VENRA PHAR MA ÃNGTHÚCTHAĐCSÃNHTBẢN THỨC THẢI ĐỘC NHẬT Tăng sức đề kháng'

Bên cạnh đó, “Thải độc kép Venra Detoxic V1” còn được biết đến với công dụng bổ sung các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là một trong những “trợ thủ” đắc lực giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch, phòng chống các loại bệnh đường tiêu hóa và đặc biệt nhất là bệnh nan y như ung thư. Sản phẩm cũng đặc biệt hiệu quả và được tin dùng để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh trong tình hình đại dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Những lưu ý khi sử dụng “Thải độc kép Venra Detoxic V1”:

  • Thải độc kép Venra Detoxic V1 là sản phẩm được chia thành từng gói nên rất dễ sử dụng, và có thể thay cho nước uống hàng ngày vừa giúp thanh nhiệt cơ thể, giúp đào thải độc tố tốt hơn.
  • Thải độc kép Venra Detoxic V1 dùng được cho mọi độ tuổi từ trẻ em 6 tháng tuổi trở lên, chính vì thế đây là sản phẩm hữu hiệu cho cả gia đình từ trẻ đến già.
  • 1 gói Thải độc Venra Detoxic V1 tương ứng với 3 kg rau xanh sẽ giúp cơ thể luôn bổ sung vitamin và các dưỡng chất.Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'CTURING SOURCED GMP CERIED UALITY VENRA PHARMA FDA sa Venra Double Detoxic RM Ăn khỏe mạnh Vống khoa học Sử dụng VENRA DETOXIC V1 trong bữa ăn như một loại nước " giải khát" giúp bạn ăn ngon miệng tiêu hóa tốt, hấp thụ dinh dưỡng tối đa. ĐỘC KÉP SẢN PHẨM CHỨNG NHẬN ĐẠT TIÊU CHUẨN FDA HOA KỲ'

3. Các biện pháp khác giúp tăng cường sức đề kháng

Với sự tấn công như vũ bão của các loại virus nguy hiểm như hiện nay thì bên cạnh việc ăn uống các thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, bạn nên tham khảo và áp dựng các biện pháp khác để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhất như:

  • Uống đủ nước
  • Ngủ đủ giấc, ngủ sớm, không thức khuya
  • Chế ăn uống lành mạnh
  • Tập thể dục thể thao đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh…
  • Không làm việc quá sức
  • Giữ môi trường sống sạch sẽ, thông thoáng

Bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất đúng cách sẽ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt khi mà trong cuộc sống hiện nay với sự xâm nhập của Covid 19 nguy hiểm đến sức khỏe của toàn nhân loại. Hãy bảo vệ bản thân và gia đình trước các nguy cơ lây nhiễm. Khi cơ thể có đề kháng cao sẽ giảm thiểu hơn sự lây nhiễm và tấn công của các loại virus.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.